Cách bố trí văn phòng làm việc

Sat 14/01/2017 | 13:09 GMT+7

Các cách cơ bản để có thể bố trí văn phòng làm việc của bạn một cách gọn gàng và phù hợp với công năng văn phòng của công ty.

Với một môi trường năng động như ngày nay thì việc bố trí và thiết kế văn phòng làm việc sao cho hợp lý, năng động cho nhân viên là một điều hết sức cấp thiết với ban giám đốc của mỗi công ty. Một văn phòng hiện đại phải đảm bảo được sự tối ưu trong thiết kế, đầy đủ công năng làm việc theo ngành nghề của công ty.
 


Các bố trí phòng làm việc ảnh hưởng rất nhiều bởi các đồ nội thất trong văn phòng. Trong văn phòng hiện đại ngày nay các đồ nội thất như bàn, tủ tài liệu đều phải cần được thiết kế ở mức tối giản tạo cảnh giác thông thoáng gọn gàng. Các bàn làm việc hiện nay đều được thiết kế với chiều dài khoảng 1m2-1m4 tùy theo từng môi công việc của mỗi công ty. Đồ nội thất văn phòng cũng phải được thiết kế tinh tế để có thể dấu đi các đoạn dây, cáp liên lạc để tạo nên sự thông thoáng trong văn phòng, tránh sự rườm rà gây rối cho không gian văn phòng.

Thời buổi thông tin liên lạc là vấn đề sống còn đối với các công ty, nên việc sắp xếp hệ thống internet, hệ thống điện thoại đến các khu vực phải đầy đủ, tạo sự thuận tiện nhất cho công việc của mỗi nhân viên. 

 


Khu lễ tân là bộ mặt của mỗi công ty, nên cần sự đầu tư khá chi tiết với logo, bàn lễ tân, hệ thống ánh sáng. Thường khu lễ tân và ngay cả trong văn phòng cũng được thiết kế sử dụng các màu sắc có trong logo công ty, thể hiện sự đồng bộ và nhấn mạnh lên thương hiệu của công ty.
 


 
Hệ thống ánh sáng trong văn phòng cũng được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn ánh sáng trong văn phòng làm việc. Tận dụng tốt ánh sáng từ môi trường tự nhiên (nếu có) là một điều quan trọng. Tránh sử dụng ánh sáng trực tiếp, sẽ làm lóa trong quá trình làm việc của nhân viên. 
 
 

 

Các bài viết khác

© 2016 All Rights Reserved. Designed & Developed by Eoffices Design Team

Hỗ trợ trực tuyến

.
.
.
.